Camera Gia Minh - Lắp đặt và sửa chữa uy tín tại Hải Phòng www.anninhgiaminh.com

Hotline : 0914 100 119

Lắp đặt Camera tại Hải Phòng. Được tạo bởi Blogger.

Blog Archive

Địa chỉ

42 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng

Most Popular

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Sự thật không ngờ về Camera quan sát



1.Thế nào là Camera quan sát

Ứng dụng của công nghệ thông tin vào cuộc sống đã đem lại cho con người những tiện dụng và trải nghiệm mới, đó là điều không thể phủ nhận. Trong lĩnh vực camera quan sát cũng vậy. Từ hàng chục năm nay, việc trao đổi hình ảnh qua mạng lan hoặc internet đã trở nên vô cùng phổ biến. Nhận thấy xu hướng đó, các nhà sản xuất camera đã cho ra đời những dòng camera IP đầu tiên và cho đến ngày nay khi nhắc đến lắp đặt camera IP sử dụng trong gia đình, công sở, công ty,.. thì hầu như ai cũng biết đến.
Tùy theo tốc độ truyền dữ liệu trên mạng mà ta chọn các thiết bị ghi hình phù hợp. Đối với mạng LAN hay mạng Internet sử dụng dịch vụ truy cập băng thông rộng ADSL thì bạn có thể chọn thiết bị IP Camera làm thiết bị ghi hình. Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao phải chọn lắp đặt camera IP mà không chọn Webcam. Camera IP thực sự là một thiết bị mạng được tích hợp một trình điều khiển riêng, cho phép nhiều người có thể xem hình ảnh cùng 1 lúc thông qua trình duyệt web.
Đầu tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống camera quan sát, camera quan sát loại nào tốt và phù hợp với nhu cầu của quý khách
Vậy camera quan sát là gì?
Đây là câu hỏi dành cho những người mới tiếp xúc công nghệ.
Camera quan sát là bộ camera bao gồm mắt camera, đầu ghi hình, ổ cứng, dây dẫn, và jack nối có chức năng là ghi lại những hình ảnh âm thanh ở một nơi nào đó cần quan sát chống trộm, nó ghi vào trong ổ cứng khi nào thích cũng có thể mang ra và xem lại.
Công dụng chủ yếu của camera quan sát là để chống trộm, giám sát. Hiện nay 90% các công trình, tòa nhà cao tầng, của hàng, công ty đều lắp đặt camera giám sát với mục đích là bảo vệ và chống trộm.

2.Cấu tạo của camera quan sát

Nhìn qua thì chiếc camera quan sát có cấu tạo khá đơn giản nhưng thật ra thì không phải vậy. Để hoạt động 1 cách trơn tru, camera quan sát được cấu tạo thành từ hàng chục bộ, nguyên phụ kiện khác nhau, bao gồm:
- Mắt camera quan sát
- Đầu ghi hình để lưu trữ và xuất hình ảnh từ camera quan sát ra màn hình tivi, máy tính
- Nguồn cho camera quan sát
- Ổ cứng cho đầu ghi hình, chính là nơi lưu trữ các hình ảnh từ camera quan sát
- Dây tín hiệu và dây điện cung cấp nguồn cho camera quan sát
- Jack BNC: Kết nối giữa dây tín hiệu và đầu ghi hình
- Hệ thống mạng và dây mạng để có thể vận hành camera quan sát và có chức năng camera quan sát từ xa qua mạng, điện thoại
- Thiết bị nhận hình ảnh: Tivi, màn hình máy tính, điện thoại,...

3.Lợi ích của việc lắp đặt camera giám sát

- Đối với các Công ty, doanh nghiệp: camera sẽ giúp những người quản lí có thể dễ dàng quan sát được các hoạt động của nhân viên kể cả khi đi công tác thông qua card ghi hình truyền qua mạng internet. Ngoài ra cũng vẫn mang ý nghĩa của camera quan sát, hệ thống này cũng sẽ giúp đảm bảo an ninh tại công ty của bạn, kịp thời ngăn chặn được các hành vi như trộm cắp đồ đạc hay tài liệu công việc
- Đối với trường học: Việc lắp đặt camera quan sát trong trường học hiện nay không còn là điều quá mới mẻ. Trong thời gian qua, dư luận đã rất bức xúc với tình trạng bạo hành trẻ em tại các nhà trẻ, điều đó đã khiến yêu cầu cần có hệ thống giám sát ngay tại các lớp học, nhà trẻ trở thành một điều cần thiết. Việc lắp đặt camera sẽ giúp chính những người quản lí như Hiệu trưởng có thể quan sát được tình hình dạy và học, các bậc phụ huynh có thể quan sát trực tiếp con em mình được học tập trong một môi trường ra sao qua mạng internet nhờ các thiết bị đầu ghi và card ghi hình của camera giám sát.
- Đối với các khu chung cư hay khách sạn: Tại các khu vực công cộng như thang máy, hầm để xe, cầu thang bộ hay khu vui chơi chung cũng rất cần thiết lắp đặt camera giám sát. Việc này sẽ giúp các bộ phận quản lí tòa nhà có thể dễ dàng giám sát các hoạt động diễn ra, mọi thứ đều dễ dàng nằm trong tầm kiểm soát mà không làm ảnh hưởng đến mọi người tại tòa nhà.- Đối với gia đình hay cửa hàng: Bạn sẽ thực sự yên tâm khi lắp đặt camera để quan sát, đảm bảo an ninh cho ngôi nhà hay cửa hàng của bạn. Các hình ảnh được ghi và lưu trữ lại với chất lượng cao nhất, hình ảnh rõ nét nhất. Dù đi đâu bạn cũng có thể quan sát được ngôi nhà của mình, giúp bạn tránh được các sự cố ngoài tầm kiểm soát.

4.Lựa chọn loại Camera quan sát

Bạn đang muốn lắp đặt camera quan sát cho căn hộ, văn phòng, công ty,.. Nhưng trên thị trường thì đang bán rất nhiều hãng camera khác nhau và thật là khó nếu như bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vậy thì hãy dành chút thời gian để ghé qua các dòng camera có danh tiếng trên thị trường và các chức năng, điểm yếu, mạnh để lựa chọn camera phù hợp với nhu cầu.

a. Camera quan sát Panasonic – không chỉ nổi tiếng với với điện máy

Thương hiệu Panasonic thì ai cũng biết nhưng camera Panasonic thì không phải ai cũng biết đến.
Ưu điểm và nhược điểm: Camera Panasonic nổi tiếng về chất lượng tốt, nhưng lại bị khách chê trách vì không có sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm mặc dù vẫn có đủ 2 loại camera IP và analog. Nhược điểm lớn nhất của Panasonic đó là giá cả, camera của hãng này hướng tới khách hàng thích chất lượng cao và thương hiệu.

b. Camera quan sát Sony – thương hiệu camera hàng đầu.

Sony – thương hiệu điện tử lớn nhất Nhật Bản. Và chất lượng cũng có thể nói là hàng đầu, điều đó thể hiện rõ sự ưa chuộng của các sản phẩm điện thoại và máy ảnh của Sony ở Việt Nam. Và điều dễ hiểu là Camera Sony cũng thừa hưởng các yếu tố như những sản phẩm điện tử khác, chất lượng tốt và đa dạng về mẫu mã. Vì là thương hiệu nổi tiếng, nên giá thành cao đối với sản phẩm này cũng là điều khó có thể tránh

c. Camera quan sát HIKVISION



Không có thương hiệu như Sony hay Panasonic, giá cả hay chế độ hậu mãi không sánh bằng được KCE. Nhưng HIKVISION lại có điểm mạnh so với 3 hãng trên là về “công nghệ”. Hãng này rất ưu tiên đầu tư cho các công nghệ mới nên luôn là hãng tiên phong, nếu bạn là người thích những công nghệ hiện đại mới xuất hiện thì đây là sản phẩm thích hợp với bạn. Ngoài ra mẫu mã của HIKVISION cũng vô cùng đa dạng.
HIKVISION sẽ là dòng camera quan sát ban đêm giá rẻ phù hợp với nhu cầu của quý khách. HIKVISION là 1 trong những công ty khởi đầu cho ngành camera quan sát, cho đến hiện tại, HIKVISION có thể nói là công ty lắp đặt camera an ninh có quy mô lớn nhất thế giới, HIKVISION khác biệt so với Sony và Panasonic, HIKVISION chỉ tập trung vào phát triển camera quan sát không cần đầu ghi chứ không đa dạng ngành hàng như của Panasonic và Sony. HIKVISION phù hợp cho khách hàng có nhu cầu sử dụng camera quan sát giá rẻ và không yêu cầu quá cao về chất lượng.
=> HIKVISION là sự lựa chọn tốt nhất cho các dòng camera quan sát giá rẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét